Bệnh lậu ở nữ giới là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh lậu ở nữ giới hiện nay ngày càng gia tăng. Do sức đề kháng của chị em yếu hơn nam giới, cấu tạo bộ phận sinh dục dễ để vi khuẩn xâm nh...

Bệnh lậu ở nữ giới hiện nay ngày càng gia tăng. Do sức đề kháng của chị em yếu hơn nam giới, cấu tạo bộ phận sinh dục dễ để vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh hơn. Căn bệnh này gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của em và khả năng sinh sản sau này. Tìm hiểu về bệnh lậu ở nữ giới sẽ giúp các chị em hiểu hơn về tác nhân nhân, cũng như hình thức lây nhiễm bệnh, cách nhận biết và điều trị bệnh lậu.

Bệnh lậu ở là gì?

Bệnh lậu do vi khuẩn song cầu lậu Neisseria gonorrhoeae xâm nhập và gây bệnh. Đối với nữ giới bệnh lậu thường dễ nhầm lẫn với những bệnh lý khác, nên chị em chủ quan và thường phát hiện ra khi bệnh đã phát triển nặng, trở nên khó điều trị và phức tạp hơn.

Nguyên nhân gây bệnh lậu ở nữ giới?

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh lậu ở nữ giới. Song cầu lậu khuẩn là tác nhân chính gây ra bệnh, chủ yếu lây lan qua con đường tình dục và cũng do một số nguyên nhân sau:

+ Quan hệ tình dục không an toàn: Đây là nguyên nhân chủ yế gây ra bệnh. Nếu như chị em quan hệ tình dục không an toàn với nhiều bạn tình, nguy cơ cao gây nhiễm bệnh lậu. Việc “giao hợp” bằng bất cứ con đường nào cũng có thể lây bệnh.

+ Lây truyền gián tiếp: Bệnh có lây truyền qua niêm mạc vết thương hở, vùng da bị xước khi nữ giới dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, son môi, nhà vệ sinh…. 

+ Từ mẹ sang con: Thai phụ trong thời kì mang thai dễ bị nhiễm bệnh lậu hoặc mắc bệnh trước đó nhưng không điều trị và đã mang thai, có nguy cơ lây truyền cho thai nhi qua đường sinh thường là rất cao. Trẻ có thể bị nhiễm lậu từ người mẹ do tiếp xúc với chất dịch mủ có chứa mầm bệnh.

Triệu chứng bệnh lậu ở nữ giới?

Các biểu hiện bệnh lậu ở nữ giới thường không rõ ràng và khó nhận biết. Nữ giới bị bệnh lậu sẽ có các triệu chứng sau:

- Tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu nhiều lần liên tục, nước tiểu có màu đục, dòng nước tiểu yếu, có lẫn máu hoặc mủ.

- Có nhiều khí hư kèm theo, có mùi hôi, âm đạo có thể bị tấy đỏ, sưng phù, dịch niệu đạo có màu nâu, vàng, hoặc xanh.

- Âm hộ, âm đạo bị ngứa, bụng dưới bị đau âm ỉ, quan hệ tình dục cảm thấy đau rát.

- Toàn bộ khu vực xương chậu có thể bị đau cùng với sốt cao, nôn mửa, người bệnh cảm thấy mệt mỏi, chán ăn.

- 50 – 80 % trường hợp nữ giới bị bệnh lậu không có triệu chứng hoặc các triệu chứng không rõ rệt, dễ bị nhầm là nhiễm trùng âm đạo hay nhiễm trùng bàng quang, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng.

Bệnh lậu thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, tâm lý, sức khỏe của người bệnh, nặng hơn là nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Chính vì thế, khi có các dấu hiệu bị bệnh lậu, người bệnh cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và tiến hành các phương pháp hỗ trợ điều trị kịp thời, tránh những biến chứng khó lường về sau.

Điều trị bệnh lậu như thế nào?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Bệnh lậu ở nữ giới cần được thăm khám, tư vấn và điều trị sớm trước khi đến lại biến chứng về lâu dài cho sức khỏe, sinh hoạt của bản thân cũng như lây nhiễm sang người khác. Cách điều trị bệnh lậu ở nữ giới hiệu quả nhất đó là cách mà bác sĩ chỉ định. Các cách chữa bệnh lậu ở nữ giới thường được áp dụng như 

+ Dùng thuốc kháng sinh: thuốc kháng sinh được dùng đường uống, tiêm bắp,...tùy trường hợp nhằm tiêu diệt vi khuẩn lậu

+ Dùng kháng sinh đồ: sử dụng đối với những trường hợp bị lậu kháng thuốc, điều trị nhiều lần không khỏi

+ Phương pháp phối hợp: phối hợp nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Hiện tại Phòng khám đa khoa quốc tế Hà Nội áp dụng điều trị bệnh lậu bằng phương pháp Đông – Tây y kết hợp mang lại hiệu quả rất cao. Từ việc kiểm tra chính xác đặc tính lậu cầu khuẩn giúp việc dùng thuốc đúng cách, hiệu quả, tiêu diệt lậu cầu khuẩn, chấm dứt các triệu chứng của bệnh, đồng thời ngăn ngừa biến chứng. Thuốc đông y giúp kích hoạt hệ miễn dịch của cơ thể, giúp hồi phục chức năng sinh lý của các cơ quan, bộ phận trên cơ thể bệnh nhân, hạn chế nguy cơ bệnh tái phát. Không chỉ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn lậu trong thời gian ngắn mà còn không gây tác dụng phụ, an toàn với người bệnh. Ngoài ra, phòng khám còn kết hợp với công nghệ sóng ngắn và tia hồng ngoại giúp tiêu viêm, phục hồi tổn thương sau điều trị rất hiệu quả. Hơn nữa, việc sử dụng công nghệ này còn giúp ổn định độ pH của âm đạo sau điều trị lậu rất hiệu quả, triệt để.  Đây là cách chữa bệnh lậu được đánh giá cao và mang lại hiệu quả điều trị trong thời gian ngắn.

Cách phòng tránh bệnh lậu ở nữ giới?

Bệnh lậu ở nữ giới là căn bệnh xã hội nguy hiểm, mất rất nhiều thời gian để điều trị. Do đó, để phòng tránh bệnh lậu, chị em nên:

+ Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng. Nên sử dụng bao cao su để phòng tránh bệnh. Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ.

+ Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

+ Thăm khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/lần, để kịp thời phát hiện ra bệnh và có hướng xử lý kịp thời.

Trên đây là những thông tin chia sẽ về bệnh lậu ở nữ giới. Hi vọng chị em có thể hiểu được phần nào về căn bệnh nguy hiểm này và có cách phòng tránh hiệu quả.

Nếu còn băn khoăn về vấn đề trên, hãy liên hệ với các bác sĩ của phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Ấn [TẠI ĐÂY] để được các bác sĩ online tư vấn miễn phí và đặt lịch khám 24/24 giờ.

Địa chỉ: số 152 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội.






COMMENTS

Tên

Bác sĩ Dương Thu Hằng
false
ltr
item
Bác Sĩ Dương Thu Hằng: Bệnh lậu ở nữ giới là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Bệnh lậu ở nữ giới là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEguMjCGgy1dFtET4gmZxrRzzpkw35RNTYmUIVTeNm6exyqp6UBe-4lzVspEl_PL_U3ISJtnsPInTyE1UA2kvYDKnmyLeKbMIftcECDpipKfgGVjzSDepIABxZtjtauS4CexsSSkoWLdY0-v/w397-h261/benh-lau.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEguMjCGgy1dFtET4gmZxrRzzpkw35RNTYmUIVTeNm6exyqp6UBe-4lzVspEl_PL_U3ISJtnsPInTyE1UA2kvYDKnmyLeKbMIftcECDpipKfgGVjzSDepIABxZtjtauS4CexsSSkoWLdY0-v/s72-w397-c-h261/benh-lau.jpg
Bác Sĩ Dương Thu Hằng
https://bacsiduongthuhang.blogspot.com/2020/09/benh-lau-o-nu-gioi-la-gi.html
https://bacsiduongthuhang.blogspot.com/
https://bacsiduongthuhang.blogspot.com/
https://bacsiduongthuhang.blogspot.com/2020/09/benh-lau-o-nu-gioi-la-gi.html
true
1059947101005538300
UTF-8
Not found any posts VIEW ALL Readmore Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All RECOMMENDED FOR YOU LABEL ARCHIVE SEARCH ALL POSTS Not found any post match with your request Back Home Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy